Các hình dạng phổ biến của kim cương

Các hình dạng phổ biến của kim cương

Kim cương là một khoáng chất hiếm có độ cứng rất cao tạo thành bởi carbon và được hình thành sâu trong lòng đất. Mỗi nguyên tử cacbon trong viên kim cương được bao quanh bởi bốn nguyên tử cacbon khác và kết nối với chúng bằng liên kết cộng hóa trị mạnh – loại liên kết hóa học mạnh nhất. 

Sự sắp xếp đơn giản, thống nhất, liên kết chặt chẽ này tạo ra một trong những hoạt chất bền và linh hoạt nhất được biết đến.

Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng LạcVinh-Jewerly tìm hiểu về các hình dạng phổ biến của viên kim cương nhé :

  • Round Brilliant: Hình tròn là loại hình dạng phổ biến nhất trong các sản phẩm kim cương.Những viên kim cương tròn thường sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn trong việc cân bằng các cấp độ cắt, màu sắc và độ tinh khiết trong khi vẫn có được độ lấp lánh như mong muốn.
  • Princess: Giác cắt mài hình vuông sắc nhọn ở bốn cạnh. Vẻ đẹp rực rỡ và đường cắt độc đáo của nó khiến nó trở thành ứng viên sáng giá cho một chiếc nhẫn đính hôn tuyệt vời
  • Oval: Một viên kim cương hình bầu dục có độ sáng đẹp tương tự như một viên kim cương tròn. Kim cương hình bầu dục cũng rất phổ biến vì chiều dài của chúng có thể làm nổi bật những ngón tay thon dài.
  • Radiant: Khối cắt chữ nhật hoặc vuông. Các góc được cắt tỉa là đặc điểm nổi bật của viên kim cương này, và chúng giúp làm cho hình dạng rạng rỡ trở thành lựa chọn phổ biến và linh hoạt cho đồ trang sức. Hình dạng này trông đẹp không kém khi được đính kèm với những viên kim cương hình baguette hoặc tròn.
  • Pear: Viên kim cương có đường cắt rực rỡ này còn được gọi là hình giọt nước vì vẻ bề ngoài giống giọt nước của vết cắt này. Vẻ ngoài độc đáo của hình quả lê giúp nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều loại trang sức kim cương. Nếu bạn chọn dáng quả lê thon dài, độ dài của viên kim cương sẽ tạo hiệu ứng thon gọn tinh tế cho các ngón tay.
  • Heart: Trái tim là biểu tượng của tình yêu. Vẻ ngoài độc đáo của viên kim cương hình trái tim giúp nó trở thành sự lựa chọn đặc biệt cho nhiều loại trang sức kim cương. Giống như Princess Cut, hình dạng kim cương trái tim này có xu hướng hiển thị màu sắc nhẹ ở các đầu điểm cắt của viên kim cương, vì vậy bạn nên dành ngân sách cho loại màu cao hơn mức bạn cần so với khi mua một viên kim cương tròn.
  • Cushion: Hình dạng độc đáo này đã được phổ biến trong hơn một thế kỷ. Kim cương cắt đệm (còn được gọi là kim cương cắt gối) có các góc tròn và các mặt lớn hơn để tăng độ sáng của chúng.
  • Emerald: Điều làm cho viên kim cương hình dạng ngọc lục bảo trở nên khác biệt là cách cắt xếp tầng tạo khối của nó, các viên kim cương dạng này được cắt bằng các mặt hình chữ nhật để tạo ra một diện mạo quang học độc đáo.
  • Ngoài ra các hình dạng cũng khá phổ biến khi sử dụng làm nữ trang gồm Baguette, Triangular Brilliant, Marquise, Asscher.

————————————–

CÔNG TY TNHH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ LẠC VINH
• Trụ Sở Chính : 143/1 An Bình, Phường 06, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: 0706 957 889
Gmail : jewelry.lacvinh@gmail.com
Website : LACVINHJEWELRY.COM

#Lacvinh_Jewelry
#Lacvinhdiamond
#vangbacdaquy_lacvinh
#luxury_diamond
#lacvinh

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


+84908557615