Kim cương Heart (Heart Shaped Diamond)- biểu tượng vượt thời gian của tình yêu.

Một biểu tượng vượt thời gian của tình yêu, một viên kim cương hình trái tim là một sự thay thế độc đáo, đặc biệt cho những hình cắt kim cương thông thường. Độc đáo và dễ nhận biết ngay lập tức, một viên kim cương hình trái tim được cắt gọt tinh xảo sẽ trông tuyệt vời trên một chiếc nhẫn, mặt dây chuyền hoặc các món đồ trang sức khác, tất cả đều mang lại giá trị cao hơn so với một viên kim cương tròn có kích thước tương tự. Giống như các loại kim cương khác, việc chọn một viên kim cương hình trái tim với các yếu tố chất lượng phù hợp là rất quan trọng. Những viên kim cương có tỷ lệ chiều dài và chiều rộng càng gần 1,00 càng tốt. Để hình trái tim có thể nhìn thấy rõ nhất có thể, tốt nhất bạn nên chọn viên kim cương 1 carat hoặc lớn hơn. Giác cắt kim cương Heart là một kiểu cắt sử dụng kỹ thuật cắt tinh xảo để cho ra đời những viên kim cương hình trái tim hoàn hảo. Vậy kim cương giác cắt Heart là gì? có lịch sử hình thành như thế nào? Cùng Lạc Vinh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

Kim cương Heart (Heart Shaped Diamond)- biểu tượng vượt thời gian của tình yêu.

Một biểu tượng vượt thời gian của tình yêu, một viên kim cương hình trái tim là một sự thay thế độc đáo, đặc biệt cho những hình cắt kim cương thông thường.

Độc đáo và dễ nhận biết ngay lập tức, một viên kim cương hình trái tim được cắt gọt tinh xảo sẽ trông tuyệt vời trên một chiếc nhẫn, mặt dây chuyền hoặc các món đồ trang sức khác, tất cả đều mang lại giá trị cao hơn so với một viên kim cương tròn có kích thước tương tự.

 

Giống như các loại kim cương khác, việc chọn một viên kim cương hình trái tim với các yếu tố chất lượng phù hợp là rất quan trọng. Những viên kim cương có tỷ lệ chiều dài và chiều rộng càng gần 1,00 càng tốt. Để hình trái tim có thể nhìn thấy rõ nhất có thể, tốt nhất bạn nên chọn viên kim cương 1 carat hoặc lớn hơn. Giác cắt kim cương Heart là một kiểu cắt sử dụng kỹ thuật cắt tinh xảo để cho ra đời những viên kim cương hình trái tim hoàn hảo. Vậy kim cương giác cắt Heart là gì? có lịch sử hình thành như thế nào?

Cùng Lạc Vinh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

 

Giác cắt Kim cương Heart là gì?

Giác cắt kim cương Heart hay còn gọi là giác cắt kim cương hình trái tim. Nó là kỹ thuật cắt kim cương thành những viên kim cương có hình dạng trái tim. Có thể nói đây là kiểu giác cắt khá khó. Đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của những nghệ nhân lành nghề với những tiêu chuẩn khắc nghiệt. Kiểu giác cắt kim cương Heart với hai nửa mặt phải giống hệt nhau, các đường cắt sắc nét, tinh xảo và cạnh có dạng hơi tròn.

Hình dáng kim cương trái tim này thể hiện một tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Biểu tượng của sự hòa hợp hài hòa giữa kim cương. Vật được xem là cứng nhất trên thế giới với sự mềm mại yêu kiều của hình dáng trái tim.

Lịch sử ra đời của giác cắt kim cương Heart

Nguồn gốc chính xác của giác cắt kim cương trái tim vẫn chưa được biết rõ. Nó có thể đã xuất hiện sớm nhất là vào thế kỷ 16.

Lịch sử của giác cắt Heart đầu tiên vẫn chưa có thông tin chính xác. Thông qua một phiên bản được ghi lại thì hình dạng kim cương này được thể hiện qua bức tranh chân dung thế kỷ 17 có tên là “Chuyện của công chúa Gonzaga” tác giả Frans Pourbus the Younger được vẽ năm 1605.

Mảnh trang sức lớn trên tay áo bên trái của công chúa có nhiều giác cắt khác nhau. Một số trong đó được cho là các phiên bản của ‘giọt’ trái tim phổ biến ở Pháp vào thời điểm đó.

Vào năm 1655 giác cắt kim cương Heart được đề cập trong một cuốn sách được viết bởi Jean-Baptiste Tavernier. Một thương nhân du lịch người đã tìm thấy vận may của mình khi buôn bán đá quý. Viên kim cương cắt trái tim 26 carat được ông đề cập đã nhìn thấy khi ở Ấn Độ.

Đặc điểm của giác cắt Kim cương Heart 

Giác cắt kim cương Heart được tạo thành từ 56 đến 58 mặt phẳng với các giác cắt trên đầu nhọn giúp phóng đại và tỏa sáng vẻ đẹp của nó. Thiết kế cho mỗi viên kim cương Heart đều có tỷ lệ đối xứng hoàn hảo. Khe hở của tim hoặc vết lõm hình chữ V giữa hai bên phải sắc nét và khác biệt. Chính vì vậy, khi lựa chọn kiểu cắt này nên chọn kim cương có trọng lượng carat lớn. Nếu quá nhỏ dưới 0,5 carat sẽ không nhìn ra được hình dạng của chúng.

Quá trình tạo hình của giác cắt kim cương trái tim cũng khá phức tạp. Bắt đầu bằng việc cắt kim cương hình quả lê. Sau đó được chế tác thành hình trái tim bằng cách cắt khe hở và làm tròn ra hai bên. Thực tế kỹ thuật này khá khó đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ thuật điêu luyện của nghệ nhân. Nhất là không phải nghệ nhân nào cũng có thể cắt ra viên kim cương hình trái tim với tỷ lệ hoàn hảo.

Những giác cắt kiểu Heart cho ra những viên kim cương với hình dạng trái tim lý tưởng. Kỹ thuật giác cắt này rất quan trọng trong ngành kim hoàn. Kim cương có sáng bóng, lấp lánh hay không phụ thuộc rất lớn vào giác cắt của người thợ. Nếu không chuẩn xác thì không thể tạo ra được những kiểu kim cương với hình dạng trái tim được.

Không giống như những viên kim cương tròn rực rỡ và những vết cắt thông thường khác, giấy chứng nhận GIA đi kèm với một viên kim cương hình trái tim không phải lúc nào cũng đi sâu vào chất lượng giác cắt của nó. Dưới đây, Lạc Vinh sẽ giải thích các yếu tố mà bạn nên tìm để đánh giá chất lượng và hình thức cắt của một viên kim cương hình trái tim.

 

Tỷ lệ Chiều dài đến Chiều rộng (L/W)

Đầu tiên, điều quan trọng là lựa chọn những viên kim cương hình trái tim có tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng chấp nhận được.

Tỷ lệ chiều dài và chiều rộng lý tưởng cho một viên kim cương hình trái tim là 1,00, có nghĩa là một viên kim cương dài đúng bằng chiều rộng của nó. Những viên kim cương hình trái tim với tỷ lệ chiều dài và chiều rộng lý tưởng hoặc gần lý tưởng sẽ trông tương xứng và tự nhiên, không có hiện tượng lồi lõm hoặc kéo dài quá mức.

Những viên kim cương có đường giác cắt này với tỷ lệ nhỏ hơn 0,90 sẽ trông “mập mạp” và quá rộng.

Tương tự như vậy, những viên kim cương giác cắt trái tim có đường cắt này với tỷ lệ từ 1,10 trở lên thường trông bị kéo dài và quá mỏng.

Để có vẻ ngoài tối ưu, Lạc Vinh khuyên bạn nên chọn một viên kim cương hình trái tim có tỷ lệ chiều dài và chiều rộng càng gần 1,00 càng tốt. Những viên kim cương có đường cắt này trong phạm vi 0,90 đến 1,10 cũng có thể trông tuyệt đẹp, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. 

Tìm tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của một viên kim cương hình trái tim rất đơn giản, được thể hiện trong phần mô tả của sản phẩm.

  

 

Tỷ lệ 0,95                                     Tỷ lệ 0,83                                  Tỉ lệ 1.14 (L/W = 1.14)

 

Độ sâu và Bảng

Giống như các vết cắt bằng kim cương khác, những viên kim cương hình trái tim có mặt trên phẳng gọi là mặt bàn (mặt cắt trung tâm). Kích thước của bàn kim cương, được biểu thị bằng phần trăm chiều rộng của nó, có tác động lớn đến lượng ánh sáng có thể đi vào viên kim cương và phản xạ ra các mặt khác của nó, khiến nó lấp lánh. 

Lý tưởng nhất là một viên kim cương hình trái tim nên có một bảng chiếm từ 56 – 62% chiều rộng tổng thể của nó. Những viên kim cương có bảng trong phạm vi 54 – 64% cũng có thể trông tuyệt đẹp và đáng xem xét nếu các yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng cắt của chúng nằm trong phạm vi.

Chiều sâu của một viên kim cương là số đo của nó từ trên xuống dưới , được biểu thị bằng phần trăm chiều rộng của nó. Đối với những viên kim cương hình trái tim, hãy tìm phần trăm độ sâu từ 56 đến 66, tỷ lệ này sẽ mang lại cho viên kim cương độ lấp lánh và phản chiếu tối ưu.

Đối Xứng

Tính đối xứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một viên kim cương hình trái tim. Bởi vì trái tim là một hình dạng khá phức tạp, có một số yếu tố bạn sẽ muốn xem xét khi kiểm tra rằng một viên kim cương được cắt đối xứng. 

Có một số đặc điểm thẩm mỹ khác nhau tạo nên hình trái tim của vết cắt này. Có khe hở – điểm hướng vào trong ở đỉnh của viên kim cương. Ngoài ra còn có một điểm – điểm nhọn ở dưới cùng của viên kim cương. 

Sau đó, có các thùy (các phần tròn của viên kim cương tạo ra hình trái tim), cũng như bụng và cánh của mỗi mặt của viên kim cương.

Thứ hai, kiểm tra xem điểm của viên kim cương đủ rõ ràng để đáy của viên kim cương không bị tròn. Mặc dù phần nhọn không cần quá sắc nhưng nó nên chia phần dưới cùng của hình thoi thành hai nửa rõ ràng, riêng biệt. 

        

 

Điểm khác biệt                                         Điểm ít khác biệt hơn

 

Ngoài khe hở và điểm nhọn, điều quan trọng là phải kiểm tra xem viên kim cương có đối xứng hay không. Nhìn vào các thùy của viên kim cương xem có điểm nào không hoàn hảo. Đây là những khu vực được bo tròn phía trên tạo ra phần trên của hình trái tim.

Một viên kim cương hình trái tim chất lượng cao phải có các thùy đối xứng. Thử vẽ một đường thẳng xuống giữa hình thoi trong tâm trí bạn, từ khe hở đến điểm. Các mặt khác nhau của viên kim cương phải trông giống hệt nhau, không có các khía cạnh rõ ràng khác hoặc không có sự thay đổi về kích thước thùy.

Cánh và Bụng

Cánh và bụng của một viên kim cương hình trái tim đề cập đến hình dạng của các mặt. Tốt nhất, các cánh của viên kim cương nên hơi tròn nhưng không quá củ, tạo hình trái tim lý tưởng.

Viên kim cương có hình trái tim cổ điển, hấp dẫn và sẽ trông tuyệt vời như một viên đá trung tâm của nhẫn đính hôn, hoặc là một phần của mặt dây chuyền hoặc đồ trang sức khác.

 

Ý nghĩa của giác cắt Heart

Ẩn sau nét đẹp của những kiểu kim cương trái tim chứa đựng những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đúng như tên gọi và hình dạng bên ngoài mà chúng sở hữu. Những giác cắt kim cương Heart tượng trưng cho tình yêu lứa đôi, cho sự gắn bó và bền chặt. Lời khẳng định cho một tình yêu không gì có thể phá vỡ được.

Kiểu giác cắt trái tim đang rất thịnh hành và được nhiều người yêu thích. Bởi sự độc đáo, hiếm có của nó. Ngoài ra là còn bởi ý nghĩa hết sức đặc biệt của nó. Đây được xem là món trang sức được nhiều người mê đắm và được sử dụng để tô điểm thêm cho mình.

Liên hệ với chúng mình

Được định hướng là thương hiệu trang sức cao cấp. Sản phẩm của chúng tôi được chế tác từ những vật liệu tốt nhất và bền bỉ trước thời gian. Đó là Vàng và Kim cương tự nhiên, cùng các loại đá quý khác. Tại Lạc Vinh, chúng tôi tin rằng trang sức cao cấp không chỉ dành riêng cho những dịp đặc biệt, mà còn phù hợp cho tất cả hoạt động hàng ngày. Với mẫu mã được cân nhắc chọn lọc tốt nhất. Lạc Vinh Jewelry sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

Lạc Vinh Jewelry luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng. Mọi thông tin xin liên hệ trực tiếp:

CÔNG TY TNHH VÀNG BC ĐÁ QUÝ LC VINH

Tr S Chính : 143/1 An Bình, Phường 06, Qun 5, Thành Ph H Chí Minh

Office : 139/16 An Bình , Phường 06, Qun 5

Hotline/zalo: 0706 957 889

Gmail : jewelry.lacvinh@gmail.com

Website : https://lacvinhjewelry.com/

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


+84908557615