Top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới

Top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới

Những viên kim cương từ lâu vẫn luôn là hiện thân của sự xa hoa, quyền quý và là món trang sức không thể thiếu đối với giới thượng lưu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá 10 viên kim cương vô giá và đắt nhất thế giới thuộc về hoàng gia hay các doanh nhân thành đạt được tổng hợp bởi LẠC VINH JEWELRY nhé!

1. Viên kim cương đắt nhất thế giới Koh-i-noor

Được phát hiện tại khu mỏ Golconda, Andhra Pradesh của Ấn Độ vào năm 1306, Koh-i-noor là viên kim cương thiên nhiên quý giá và đắt nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại với giá trị được cho là 10 – 13 tỷ bảng Anh. Viên kim cương gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp lấp lánh cùng trọng lượng lên đến 105,6 carat. Từng thuộc sở hữu của nhiều vương triều Ấn Độ, Ba Tư, hiện nay Koh-i-noor đang được đính trên vương miện của nữ hoàng Elizabeth.

2. Viên kim cương lớn nhất thế giới Cullinan

Cullinan là viên kim cương thô lớn nhất mà con người từng nhìn thấy cho đến thời điểm hiện tại được định giá lên tới 2 tỷ USD. Được phát hiện vào năm 1905 tại Nam Phi bởi Sir Thomas Cullinan và được mua lại bởi chính quyền Transvaal để làm quà sinh nhật cho vua Edward 7 của Vương quốc Anh. Dưới đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân Joseph Asscher – Người đứng đầu công ty Asscher Diamond, Cullinan được chia cắt thành 9 viên kim cương và hàng trăm viên kim cương nhỏ. Trong đó, viên kim cương lớn nhất được gọi là “Ngôi sao Châu Phi I” hay Cullinan I” và là viên kim cương không màu lớn nhất thế giới trong thời gian dài với trọng lượng 530 carats. Viên kim cương lớn thứ nhì được gọi là “Ngôi sao Châu Phi II” hay “Cullinan II”, có trọng lượng 317 carats.

3. Viên kim cương đắt nhất thế giới Hope

HOPE – Viên kim cương mang ý nghĩa là hy vọng được phát hiện tại Ấn Độ vào những năm 1600 có trọng lượng lên tới 45,52 carats và được định giá khoảng 200  đến 250 triệu USD. Vì không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp hoàn hảo của HOPE, Vua Louis XIV đã mua lại viên kim cương này và trở thành chủ sở hữu của viên kim cương đắt giá nhất thế giới HOPE.

4. Viên kim cương đắt nhất thế giới Centenary Diamond

Nặng hơn 500 carats và có giá trị ước tính vào khoảng 100 triệu đô la, Centenary Diamond là một trong những viên kim cương thô lớn nhất thế giới. Sau khi tìm được viên kim cương này, những người thợ kim hoàn đã chế tác nó thành viên kim cương trái tim nặng 273,85 carats.

5. Viên kim cương đắt nhất thế giới Pink Star

Pink Star là viên kim cương hồng trọng lượng 59,60 carats được tìm thấy tại Nam Phi vào năm 1999, sau đó được một người Hồng Kông mua lại với giá 71,2 triệu USD trong một buổi đấu giá của Sothbody vào năm 2017. Với những cô gái là tín đồ của màu hồng, viên kim cương thiên nhiên này thực sự là một tuyệt phẩm và bất kỳ ai cũng sẽ khao khát được sở hữu.

6. Viên kim cương đắt nhất thế giới Winston Blue

Với mức giá 23,8 triệu USD, Winston Blue là một trong những viên kim cương fancy shape đắt giá có màu xanh lớn nhất trên thế giới. Sau khi được khai thác, những người thợ kim hoàn đã chế tác nó thành một viên kim cương hình giọt nước tuyệt đẹp, với những giác cắt cực kỳ hoàn hảo khiến người khác không thể rời mắt mỗi khi chiêm ngưỡng.

7. Viên kim cương đắt nhất thế giới Wittelsbach

Wittelsbach là một trong những viên kim cương thiên nhiên rất có giá trị dành cho giới quý tộc, hoàng gia. Wittelsbach nặng khoảng 31,06 carats và có giá trị khoảng 23,4 triệu USD. Viên đá được chuyển đến Châu Âu vào thế kỷ 17 từ Ấn Độ và có hình dáng bất đối xứng cho đến hiện tại, thay vì được gia công tạo hình như nhiều viên kim cương khác.

8. Viên kim cương đắt nhất thế giới Perfect Pink

Thêm một viên kim cương thiên nhiên hiếm có với màu hồng hết sức độc đáo, đó chính là Perfect Pink với trọng lượng 14,23 carats. Tại một phiên đấu giá của sàn Christie’s ở Hồng Kông, nó đã được mua với giá 23,2 triệu USD và phá kỷ lục thế giới về giá bán tại một phiên đấu giá về đồ trang sức.

9. Viên kim cương đắt nhất thế giới The Heart of Eternity

The Heart of Eternity là viên kim cương đắt giá có dáng trái tim với màu xanh dương vô cùng đẹp mắt, đặc biệt đây cũng là màu hiếm nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Theo ước tính, giá của viên kim cương này là khoảng 16 triệu USD.

10. Viên kim cương đỏ đắt nhất thế giới The Moussaieff Red Diamond

The Moussaieff Red Diamond là viên kim cương thiên nhiên có giá trị khoảng 8 triệu USD. Được phát hiện vào năm 1990 tại Brazil, đây còn là một trong những viên kim cương màu đỏ quý hiếm nhất do chúng tồn tại rất ít trên Trái Đất. Theo Viện bảo tàng Kim Cương Mũi Hảo Vọng, chỉ có khoảng 20 đến 30 viên kim cương đỏ được tìm thấy và phần lớn nhỏ hơn 0,5 carat. Đó là lý do, dù trọng lượng chỉ 5,11 carats, viên kim cương đỏ Moussaieff lại lọt vào top những viên kim cương đắt nhất thế giới. Đây cũng là viên kim cương đỏ lớn nhất từng được kiểm định bởi GIA – viện ngọc học Hoa Kỳ.

Trên đây là 10 viên kim cương đẹp đắt giá bậc nhất hành tinh bởi độ quý giá và vẻ đẹp hiếm có khó tìm. Hy vọng rằng thông qua bài viết, bạn đã có thêm những kiến thức thú vị về kim cương và giá trị to lớn của chúng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm trang sức kim cương cao cấp hãy đến ngay LẠC VINH JEWELRY để trải nghiệm những dịch vụ đầy hấp dẫn. Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng bởi LẠC VINH JEWELRY tự hào là một trong số ít các đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu tại Việt Nam được chứng nhận bởi GIA với chất lượng kim cương hoàn hảo đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng .

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


+84908557615