Kim Cương Vàng Là Gì ?

Kim Cương Vàng Là Gì ?

Kim cương vàng là một loại đá quý đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay. Kim cương màu vàng nên thể hiện sự quyền lực tối cao, giàu sang. Kim cương càng có màu sắc càng đậm thì viên kim cương càng có giá trị đắt đỏ.

Vậy kim cương vàng là gì ? mời các bạn tìm hiểu cùng Lạc Vinh nhé

Kim cương vàng là một loại đá quý thuộc kim cương màu. Chúng nằm ngoài các tiêu chuẩn thang đo điểm màu của trung tâm kiểm định GIA. Kim cương vàng được hình thành từ các phân tử cacbon tương tự giống như kim cương không màu. Nhưng cũng có một điểm khác  biệt đó là có sự góp mặt của thành phần của nitơ vào cấu tạo phân tử nên đã góp phần hình thành nên Kim cương Vàng. 

Trường hợp thành phần nitơ tham gia trong cấu tạo trong viên kim cương quá ít không đủ tạo màu mà chỉ có màu hơi phắt nhẹ thì chúng sẽ được nhận định là kim cương không màu đã bị lẫn tạp chất.

Trường hợp thành phần nitơ tham gia trong cấu tạo trong viên kim cương có nâng độ cao có đủ sức tạo ra sắc vàng làm chủ đạo thì chúng sẽ là một viên kim cương màu quý hiếm.

Kim cương vàng còn có một số tên gọi khác như là Canary hay  Zimmy.

Nguồn gốc

Kim cương vàng cũng như các kim cương tự nhiên khác, chúng cũng trải qua những quá trình hàng trăm triệu năm dưới lòng đất. Sắc vàng của kim cương được hình thành bởi hàm lượng nitơ đã thấy thế cho các thành phần cacbon trong phân tử cấu tạo. 

Kim cương vàng được hình thành sâu dưới lòng đất với nhiệt độ tới áp suất cực lớn. Sau khi được con người khai thác, chúng sẽ được các nhà chế tác kim cương chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ sử dụng kỹ thuật cắt và đánh bóng để biến viên đá thô ban đầu thành những thành phẩm đá quý mang vẻ đẹp tinh tế được trưng bày trong các cửa hàng trang sức. 

Kim cương vàng được phân bố ở đâu?

Tỷ lệ tìm thấy kim cương màu trên thế giới là 1/10000 viên kim cương không màu. Đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ có thể khai thác 0.0001% kim cương màu.

Giá Kim cương vàng hiện nay

Kim cương vàng đang được mọi người tìm kiếm phổ biến nhất trên thị trường là kim cương Fancy có mức giá khá cao. Giá trị của 1 viên kim cương vàng Fancy còn phụ thuộc vào kích cỡ, nước màu và độ sạch của chúng. Sau đây là một số giá mà bạn có thể tham khảo:

– Đối với kim cương vàng có kiểu dáng Cushion 

+ 4,6 ly có giá 49.266.000 VNĐ 

+13.21 ly có giá 4.742.674.000

–  Đối với kim cương vàng Fancy kiểu Heart

+ 7.83 ly sẽ là 187.046.580 VNĐ

+ 8.63 ly sẽ là 267.131.200 VNĐ

–  Đối với kim cương vàng Fancy kiểu Pear

+ Có viên có giá trị lên đến 600.000.000 VNĐ.

–  Đối với kim cương vàng Fancy kiểu Radiant

+ 6.58 ly là 174.121.000 VNĐ

+ 8.06 ly là 277.805.500 VNĐ.

–  Đối với kim cương vàng Fancy kiểu Round

+ Giá giao động từ 78.551.900 VNĐ => 123.712.400 VNĐ

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương vàng

Để đánh giá được vẻ đẹp của kim cương màu thì tổ chức GIA đã cho ra đời  hệ thống phân màu cho kim cương có màu sắc. Hệ thống gồm cấp độ màu dựa trên màu sắc, tông màu và độ rực của kim cương. Nhăng vẫn có 3 cấp độ màu sắc không dành cho kim cương là: ánh mờ, ánh rất nhạt và ánh nhat.

Để đánh giá kim cương vàng chúng ta dựa vào các cấp độ sau:

– Màu vàng nhẹ

– Màu vàng

– Màu vàng đậm

– Màu vàng sống động

– Màu vàng mạnh

– Màu vàng sậm

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


+84908557615